วันเสาร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2554

รักกันไว้เถิด


เมื่อ 26 มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อนขี้เหงาของเราชาวตะวันออกกับผองเพื่อนของส่วนกลางจาก กทม.รวมไปถึงเพื่อนๆ จาก ทภ.2 ทภ.3 ที่ว่างเว้นจากภารกิจประจำได้พากันไปรวมตัวพบปะสังสรรค์(เป็นกรณีพิเศษ) ที่หาดจอมเทียน พัทยา จ.ชลบุรี เปรียบเสมือนการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวาระพิเศษนั่นแหละ ผิดกันแต่สภาพของผู้ที่มาชุมนุมกันเท่านั้น เพราะพวกเราต้องควักกระเป๋าตังค์ตัวเองเพื่อไปประชุมพบปะ แต่ผู้แทนราษฎรนั่นใช้เงินภาษีของพวกเราทั้งนั้นเป็นค่าใช้จ่าย (มิหนำซ้ำบางคนแบมือรับเงินทุกเดือนแต่ไม่เคยไปเข้าประชุมด้วยซ้ำ)

นี่เป็นหลักฐานยืนยันในวามรักใคร่ผูกพันของพวกเราซึ่งจะต้องเผื่อแผ่ความสัมพันธ์นี้ลงไปจนถึงรุ่นลูกอย่างแน่นอน เพื่อเป็นหลักประกันที่มั่นคงว่าในวันข้างหน้า ลูกๆ ของเราจะต้องเป็นผู้หอบหิ้วหรือหาบหามพวกเราไปเข้าร่วมพบปะสังสรรค์กันต่อไปจนกว่าจะเหลือ นนส.ทบ.12/22 ที่ยืนหยัดเป็นคนสุดท้าย และก็จะต้องผลักดันให้รุ่นลูกเราสามารถก่อตั้งมูลนิธิ นนส.ทบ.12/22 ขึ้นมาในอนาคตสำหรับให้ความช่วยเหลือและเป็นสื่อประสานความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

ในรูปแบบของการประสานความสัมพันธ์ยุคทุนนิยม การก่อตั้งบริษัทในนามของรุ่นก็เป็นอีกวิธีการหนึ่งที่่สามารถกระทำได้ เพื่อสะสมทุนไว้อย่างแน่นอนในการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ประจำปีและเป็นทุนในการดำเนินการเกี่ยวกับสวัสดิการต่างๆ ของพวกเรา โดยแบ่งส่วนหนึ่งเป็นผลกำไรตอบแทนแก่เพื่อนๆ ตามหน่วยการลงทุนที่กำหนดไว้ แต่นั่นคือความคิดที่อยากจะนำเสนอเท่านั้น(เพราะงานหลักที่พวกเราทำได้ก็คือ เตะหมา ฆ่าคน ขนของ ร้องเรียน เขียนบัตรสนเท่ห์ ฯลฯ การหาทุนส่วนกลางจึงเป็นปัญหาสำคัญหากไม่สามารถรวบรวมคนมาก่อตั้งชมรมได้เต็มตัว

ก็ยังมีเวลาอีกมากมายแต่ไม่มากพอสำหรับเพื่อนเราหลายๆ คนที่ออกจะรีบร้อนหนีไปเกิดใหม่เสียหลายคนแล้วก็ตาม ทำไงได้นิ ชีวิตของคนเรามันย่อมจะแตกต่างกันออกไปตามบุญกรรมของแต่ละบุคคล เคยทำกรรมไว้แต่ชาติไหนก็ช่าง...มันเถอะ ชาตินี้ขอให้เป็นคนดี ทำดีเพื่อสังคมไว้ เท่านั้นก็เพียงพอแล้วล่ะ

สำหรับภาพงานเลี้ยงได้ทำเป็นสไลด์ไว้แล้วนะครับ ด้านบนของบทความนี่เอง ส่วนใครอยากจะดูภาพทั้งหมดก็เชิญเข้าไปดูได้ที่เว็บใหญ่ http://www.nco1222.com/Pic/PAP%20T/index.html?phpMyAdmin=b02bc9f4cfa39007b17e40fb4205f10b หรือถ้ายังไม่หนำใจก็เชิญเข้าไไปที่บอร์ดได้เลยเพราะลุงยาวเค้าเอาลิงค์ไปวางไว้ให้โหลดเยอะแยะ

บ๊ายบาย

0 ความคิดเห็น:

 
;